พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คูลิบาลี่ มีโอกาสลง “เรือ” สูง

คาลิดู คูลิบาลี่ นักเตะเป้าหมายหลักของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เขาต้องการเข้ามาเสริมทัพ “เรือ” ในฤดูกาลหน้า มีโอกาสที่จะย้ายมาอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของ เป๊ป ค่อนข้างสูงหลังจากที่ นาโปลี พลาดโอกาสสำหรับการเล่นถ้วยใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถตีตั๋วเพื่อให้นักเตะขึ้นไปวาดลวดลายในเวทีใหญ่ในฤดูกาลหน้าได้

คงเป็นการโหมโรงครั้งยิ่งใหญ่หลังจากที่ นาโปลี ไม่ได้ไปเล่นรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า และสิ่งที่โฟกัสเป็นอันดับแรก นั่นก็คือ กองหลังค่าตัวแพง คูลิบาลี่ ที่พวกเขาตั้งราคาไว้ 100 ล้านยูโร (3,500 ล้านบาท) คงจะชิ่งหนีเป็นแน่ หลังจากที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสนใจ

สำหรับตัว คูลิบาลี่ กลายเป็นเป้าหมายหลักทั้งของ กวาร์ดิโอล่า และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ “ผีแดง” เพื่อเข้าไปเสริมทัพในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า แต่ดูเหมือนว่า เจตนารมณ์ของ กวาร์ดิโอล่า จะชัดเจนกว่า โซลชาร์ อย่างแน่นอน เนื่องจากว่า การคว้าตัว นาธาน อาเก้ มาร่วมทัพ นั่นเท่ากับว่า “เป๊ป” แสดงให้เห็นว่า คูลิบาลี่ จะเข้ามาพัฒนาในส่วนของการเล่นกับทีม มากกว่าที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาในแผงกองหลัง

“ซิตี้” พร้อมยื่นที่ 63 ล้านยูโร (2,205 ล้านบาท) เพื่อให้ นาโปลี พิจารณา ซึ่งพวกเขาได้ลดราคา คูลิบาลี่ ลงมาที่ 70 ล้านยูโร (2,450 ล้านบาท) แล้วก่อนหน้านี้ แต่ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังไม่พร้อมที่จะจ่ายในราคาตามที่ นาโปลี ต้องการ