พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คล็อปป์ ยังชัดเจน พักงาน 1 ปีก่อนตัดสินอนาคตตนเอง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือของ ลิเวอร์พูล ย้ำถึงประเด็นที่ตนตั้งใจจะอำลาจากวงการฟุตบอลชั่วคราวเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี ทันทีที่สัญญาฉบับปัจจุบัน ซึ่งทำไว้กับนายใหญ่ในถิ่น แอนฟิลด์ หมดลง โดยเจ้าตัวอธิบายเหตุผลว่า ต้องการเวลาในการคิดทบทวนเรื่องความต้องการทำหน้าที่คุมทีมฟุตบอลอีกหรือไม่ ซึ่งหากพิจาราณาแล้วว่า ไม่ ตนก็ขอโบกมือลาถาวรทันที

เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน วัย 53 ปี ได้ตัดสินใจขยายสัญญากับ หงส์แดง ต่อไปถึงปี 2024  โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยเปิดเผยถึงแผนการของเขาในอนาคตกับนักข่าวว่า ทันทีที่หมดสัญญากับ “เดอะ เรดส์” เมื่อไหร่ เขาอาจจะยุติบทบาทการทำหน้าที่โค้ช รวมถึงการพักงานต่าง ๆ ในวงการฟุตบอล เพื่อใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่สักระยะ จากนั้นจึงค่อยคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ล่าสุดนักข่าวได้ถามคำถามถึงแผนการดังกล่าวอีกครั้ง ว่า เขายังคงคิดที่จะทำตามแผนที่วางเอาไว้เหมือนเดิมอยู่หรือไม่ ซึ่ง คล็อปป์ ก็ได้ตอบกลับอย่างชัดเจนว่า “แน่นอน ผมจะขอพักไว้ก่อน 1 ปี จากนั้นผมจึงค่อยถามตัวเองว่า ผมต้องการทำงานในวงการฟุตบอลอยู่หรือไม่ ถ้าผมไม่คิดถึงมันแล้ว นั่นคงจะเป็นการจบอาชีพโค้ชของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปแบบถาวร เพราะในวันที่ผมไม่ได้เป็นโค้ชแล้วน่ะ ความตึงเครียดอย่างรุนแรงเฉียบพลันก่อนเริ่มเกม จะกลายเป็นสิ่งที่หายไปจากหัวของผมเลย”

คล็อปป์ ได้ก้าวเข้าสู่วงการผู้จัดการทีมอาชีพนับตั้่งแต่ปี 2001 ก่อนที่ในปี 2008 เขาจะได้รับการเชื้อเชิญจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาบริหารจัดการทีมให้ และพอมาถึงปี 2015 กุนซือเลือดด๊อยท์ช ก็ได้ย้ายมาทำงานให้กับ ลิเวอร์พูล โดยนับเป็นเวลากว่า 19 ปี แล้วที่ คล็อปป์ ได้ทำงานในตำแหน่งผู้จัดการทีม