มีนาคม 29, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โค้ชโชค ได้งานใหม่แล้ว คุมทีม นครศรี ยูไนเต็ด

หลังจากที่ได้แยกทางกับสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตผู้จัดการทีม แชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ได้ว่างงานมาเกือบ 5 เดือนเต็ม แต่ล่าสุดทาง โค้ชโชค ก็ได้หวนกลับมารับงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกครั้งในระดับ ไทยลีก 3 กับทีม “มังกรแดนใต้” นครศรี ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก ไทยลีก 3 โซนใต้ ที่เป็นตัวเก็งจะเลื่อนชั้นในฤดูกาลนี้

แต่ถึงกระนั้น หลายฝ่ายได้มองว่า โค้ชโชค กำลังลดเกรดของตัวเองลงมาจากที่ตัวเขาเคยคุม ทีมชาติไทย และ สโมสร ไทยลีก 1 แต่การที่เขาต้องมาคุมทีมใน ไทยลีก 3 นั้น มันเหมือนเป็นการลดลงมามากเกินไป ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่บ่อยนักที่ผู้ฝึกสอรระดับลีกสูงสุด จะยอมลงมาคุมทีมระดับดิวิชั่น 3 นี้

แต่ล่าสุด โค้ชโชค ก็ไม่ได้คิดมากอะไรในเรื่องนี้ และยังได้กล่าวว่า “อาชีพผู้ฝึกสอน เมื่อมีโอกาสได้รับข้อเสนอที่ดี และมีทัศนะแนวทางการทำงานที่ตรงกัน มันไม่เกี่ยวว่า สโมสรนั้น ๆ จะอยู่ในระดับดิวิชั่นไหน เพราะมันคืองาน ในฐานะที่เราเป็นผู้ฝึกสอน เป็นโค้ชอาชีพ ซึ่งมันอยู่ที่ว่า เมื่อเราได้รับการไว้วางใจ นั่นหมายความว่า เขามั่นใจในฝีมือการทำงานของเรา มันจึงเป็นงานที่ถือว่าท้าทาย ผมไม่เคยเกี่ยงอยู่แล้ว ที่ผ่านมาหากสังเกต การทำงานของผมมักจะอยู่บนพื้นฐานของความกดดันเสมอ ไม่ว่าจะตอนที่คุมซีเกมส์ หรือการเข้ามาคุม การท่าเรือ ก็จะถูกมองว่า จะไหวหรือเปล่า”

“การเข้ามาคุมทีม นครศรี ยูไนเต็ด เรามีการพูดคุยกันมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ใช่เพิ่งคุยกัน ผมเองก็ไม่เคยเกี่ยงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะลีกเล็กหรือใหญ่ เมื่อมีเวทีให้แสดงความสามารถที่มี ผมก็พร้อมที่จะพิสูจน์ และเอาประสบการณ์ออกมาใช้อย่างเต็มที่ ผมเองก็เป็นคนใต้ อยากเห็นทีมจากภาคใต้อยู่ในลีกชั้นนำของประเทศด้วย เลยตัดสินใจรับงานนี้”