เมษายน 24, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โครส รอหมายเรียกติดธง “อินทรีเหล็ก”

ได้มีการประกาศรายชื่อสำหรับนักเตะ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ที่ปีนี้ พวกเขาคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่และน่าชื่นชม หลังจากที่ ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ของทีม สามารถเบียดแย่งตำแหน่งจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จนเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์มาครองได้ จนทำให้เหล่าบรรดานักเตะที่อยู่ในทีม “ราชันชุดขาว” ต่างถูกเรียกตัวติดทีมชาติกันอย่างต่อเนื่อง จากผลงานที่เป็นภาพรวมของทีม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ยกเว้นนักเตะบางคนอย่างเช่น โทนี่โครส ที่รอเวลาถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมัน

คงคาดเดาไม่ยากสำหรับนักเตะของ “ราชันชุดขาว” ที่ถูกเรียกชื่อติดทีมชาติสเปน เนื่องจากพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มในลีกบ้านเกิดได้ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เซอร์คิโอ รามอส, มาร์โก อาเซนซิโอ, เซอร์คิโอ เรกิลอน และ ออสการ์ โรดริเกซ

หรือแ ม้กระทั่ง ลูก้า โยวิช นักเตะที่ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบวได้ แต่เขาก็ยังเป็นตัวหลักให้กับทีมชาติ เซอร์เบีย ซึ่ง โยวิช ก็ยังคงทำผลงานในสีเสื้อทีมชาติได้อย่างตาตรึงใจเหล่าบรรดาแฟนบอล เซอร์เบีย เช่นเคย “พวกเขาเชื่ออย่างนั้น”

แต่สำหรับทางฝั่ง โครส ห้องเครื่องจอมวางบอลวัย 30 ปี ที่รอหมายเรียกจากทีมชาติเยอรมัน คงต้องลุ้นกันยกใหญ่หลังจากที่ บุนเดสลีกา ของ เยอรมัน ในปีนี้ ค่อนข้างที่จะคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะนักเตะของทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่พวกเขาคว้าทริปเปิลแชมป์ และภายในทีมก็ระดมไปด้วยนักเตะสายเลือดเยอรมัน จึงทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลทีมชาติเยอรมันต้องคัดสรรเป็นพิเศษ