เมษายน 25, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เสือใต้ ยืนยัน นอยเออร์ ต่อสัญญาแล้ว

หลังจากมีข่าวถึงความไม่พอใจในเรื่องการต่อสัญญา จนทำให้เกิดเรื่องราวที่ยืดเยื้อ แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดีเมื่อ บาเยิร์น มิวนิค แถลงยืนยันแล้วว่า มานูเอล นอยเออร์ นายด่านมือหนึ่งของพวกเขา ได้ต่อสัญญาใหม่กับทีมยาวจนถึงปี 2023 เป็นที่เรียบร้อย

ยอดผู้รักษาประตู วัย 34 ปี เหลือสัญญากับทีม เสือใต้ เพียง 1 ปี จนถึงสิ้นฤดูกาลหน้า และการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ก็ไม่ค่อยลงตัวนัก แต่ในท้ายที่สุดนั้น บาเยิร์น ก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า นอยเออร์ ได้ตกลงต่อสัญญาใหม่ยาวไปจนถึงปี 2023 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะทำให้เขามีอายุถึง 37 ปีในตอนนั้นเลยทีเดียว

ยอดนายทวารจอมหนึบ ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014  ได้กล่าวว่า “ตลอดช่วงที่ล็อกดาวน์ไปหลายสัปดาห์ ผมไม่อยากตัดสินใจ เพราะไม่มีใครทราบว่า บุนเดสลีกา จะกลับมาแข่งต่อตอนไหน มันเป็นเรื่องสำคัญต่อผมมากเลยนะ ที่ได้ร่วมงานกับโทนี่ ทาปาโลวิช โค้ชผู้รักษาประตูของเราต่อไป ตอนนี้เราเคลียร์ลงตัวแล้ว”

“ผมผ่อนคลายขึ้นเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าการอยู่ที่ บาวาเรีย นั้นไม่ต่างจากอยู่บ้าน บาเยิร์น เป็นหนึ่งในสโมสรระดับท็อปของยุโรป รวมไปถึงโลกเลยด้วยซ้ำ”

สำหรับ นอยเออร์ นั้น เขาได้ย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 2011 และผ่านการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา มา 7 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรโลก อีกอย่างละ 1 สมัย รวมไปถึงการเป็นแชมปโลกกับทีมชาติ  เยอรมัน เมื่อปี 2014 ด้วย