เมษายน 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เปแอสเช สน ก็องเต้ เสริมแกร่งแดนกลาง

หลังจากที่เพิ่งพ่ายแพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-20 อย่างน่าเสียดาย ล่าสุดก็มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ ลีกเอิง ฤดูกาลล่าสุด พร้อมแล้วในการไล่ล่านักเตะเสริมทัพครั้งใหญ่ เพื่อสู้ศึกสำคัญในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตบอลถ้วยหูใหญ่ยุโรป ที่พวกเขาหมายมั่นปั้นมือว่า จะไม่พลาดอีกแล้วในฤดูกาลถัดไป

ในคราวนี้ เปแอสเช ได้เล็งเป้าหมายไปที่ กองกลางผึ้งงานของทีม เชลซี อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางชุดแชมป์โลก 2018 ของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ดูเหมือนว่า เจ้าตัวเองจะเริ่มมีปัญหาไม่ลงรอยกับกุนซืออย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด อันเนื่องมาจาก ก็องเต้ ปฏิเสธที่จะกลับมาลงฝึกซ้อมในช่วงแรกก่อนที่ พรีเมียร์ลีก มีการรีสตาร์ทแข่งขันใหม่อีกครั้ง ซึ่งเขาได้ให้เหตุผลว่า หากมาซ้อมแล้ว เกิดติดไวรัส โคโรน่า 2019 เขาอาจจะนำเชื้อนี้ไปติดคุณแม่ของเขาก็เป็นได้

ประกอบกับช่วงหลังทั้ง ๆ ที่ ก็องเต้ ได้หายจากอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เขาไม่ได้ลงสนาม ซึ่งเขากลับต้องนั่งเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีสื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์กันว่า บางทีกุนซือชาวอังกฤษอาจจะไม่สนใจที่จะใช้บริการ ยอดแข้งจอมขยันคนนี้ อีกแล้วก็เป็นได้

และด้วยอายุที่ก้าวเข้าสู่ 29 ย่าง 30 ปี บวกกับค่าเหนื่อมหาศาล อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ ก็องเต้ เริ่มมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการลงเล่นฟุตบอล ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า ก็องเต้ อาจจะอยากกลับประเทศฝรั่งเศสอีกครั้ง และทีมใหญ่ ที่น่าจะจ่ายค่าเหนื่อยของเขาได้ในเวลานี้คือ เปแอสเช เท่านั้น

แต่ถึงกระนั้น หลายฝ่ายก็มองว่า บางทีเอเย่นต์ของ ก็องเต้ อาจจะต้องการเรียกค่าเหนื่อยจาก เชลซี ให้สูงขึ้น โดยการอ้างว่า เปแอสเช กำลังให้ความสนใจอยู่ ก็เป็นไปได้