เมษายน 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เบิร์กแคมป์ สนป้อนระบบ ฮอลแลนด์ ให้ “ปืน”

เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตตำนานศูนย์หน้าเทคนิคสูงของสโมสร อาร์เซนอล ในยุครุ่งเรืองได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อลูกหนังระดับโลกอย่าง โฟร์ โฟร์ ทู ว่า ตัวเขาเองได้สนใจการกลับไปร่วมงานกับทีม อาร์เซนอล อีกครั้งหลังจากที่มีข่าวว่า ต้นสังกัดในอดีตต้องการ เบิร์กแคมป์ เข้าไปเพิ่มเติมเทคนิคภายในทีม

เบิร์กแคมป์ ถือได้ว่า เป็นยอดกองหน้าของทีม “ปืนใหญ่” ในยุครุ่งเรืองที่สุดก็ว่าได้ เนื่องจากรูปแบบสไตล์การเล่นของ เบิร์กแคมป์ มีเทคนิคชั้นเชิงที่สูงในการเอาชนะกองหลัง ซึ่งแตกต่างจาก เธียร์รี่ อองรี ที่เขามีลวดลายแพรวพราวเช่นเดียวกัน แต่กองหน้าทั้งสองคน ก็มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาทั้งสองคนก็สามารถทำผลงานให้ทีม “ปืนใหญ่” ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อครั้งในอดีตที่ผ่านมา

เบิร์กแคมป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมสนใจเช่นเดียวกันหากว่า ทีม ปืนใหญ่ จะให้ผมกลับไปช่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของทีมสต๊าฟโค้ช หรือว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในด้านเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งผมยินดีที่จะกลับไปร่วมงานแน่นอน แต่ในตอนนี้ ตัวผมเองยังมีความสุขดีใน ฮอลแลนด์ ซึ่งผมก็ได้ติดตามผลงานของทีม ปืนใหญ่ มาโดยตลอด ซึ่งผมมองว่า มิเกล อาร์เตต้า กำลังจะทำผลงานให้ทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้การเปลี่ยนแปลงของทีม ปืนใหญ่ ก็กำลังเกิดขึ้นในรูปแบบการทำทีมของ อาร์เตต้า หากในอนาคต ผมมีโอกาสได้ไปร่วมงาน ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีพอสมควร”

เชื่อได้ว่า หากการมาของ เบิร์กแคมป์ ในอนาคต เขาคงจะไม่ใช่ผู้จัดการทีมแน่นอนเนื่องจากบอร์ดบริหารของทีม “ปืนใหญ่” ยังฝังใจและชื่นชอบการทำทีมในสไตล์ของโค้ชสายเลือดสเปนและฝรั่งเศสเป็นอย่างมากหาก เบิร์กแคมป์ เข้ามาทำทีมในรูปแบบการเล่นในแบบ กังหันลม บอร์ดบริหารคงจะไม่ต้องการเช่นนั้นแน่