เมษายน 16, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เบอร์ดาวยิง! ฮาลันด์ เปลี่ยนใส่เบอร์ 9 ซีซั่นหน้า

เตรียมสืบทอดตำแหน่ง เลวานดอฟสกี้ แล้วสำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ เพราะล่าสุดทางด้านเว็บไซต์ออฟฟิเชียลของทัพ ‘เสือเหลือง’ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าในซีซั่นหน้าดาวยิงชาวนอเวย์จะเปลี่ยนไปใส่เสื้อเบอร์ 9

ล่าสุดได้มีรายงานว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าจอมซัลโวของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จะเปลี่ยนมาใส่เสื้อเบอร์ 9 ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของยอดดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงซัดประตูให้กับต้นสังกัดในซีซั่นหน้า

สำหรับ ฮาลันด์ นับตั้งแต่ที่เขาได้หอบข้าวของออกจากสโมสร ซัลบวร์ก เพื่อมาอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดสุด ๆ เพราะตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่ในทัพ ‘เสือเหลือง’ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาได้ซัดประตูไปแล้วถึง 16 ประตู จากการลงสนาม 18 เกม

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเว็บไซต์ออฟฟิเชียลของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ำด้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ศูนย์หน้าวัย 19 ปี อย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ตัดสินใจใช้เสื้อเบอร์ 9 ในซีซันหน้า จากเดิมที่ใส่เสื้อเบอร์ 17

และสำหรับเหตุผลที่แข้งรายนี้เลือกเปลี่ยนมาใส่เสื้อเบอร์ 9 ก็เพราะว่านักเตะเก่าอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ ที่ใส่เบอร์ 9 ได้ย้ายไปเล่นกับ บียาร์เรอัล เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ ฮาลันด์ เลือกมาใส่เบอร์นี้

ทั้งนี้ นอกจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ แล้ว ก็ยังมี ดาน อักเซล ซากาดู ที่เปลี่ยนจากเบอร์ 2 มาเป็นเบอร์ 5 และ มาเตอู มอเรย์ ที่เปลี่ยนจากเบอร์ 22 มาใส่เบอร์ 2 แทน