เมษายน 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เดมเบเล่ หวัง “ลียง” ลดค่าตัว เพื่อเจรจา “ผี” รอบ 2

คงไม่มีนักเตะคนไหนไม่อยากพัฒนาฝีเท้าตัวเองเพื่อไปร่วมทีมระดับโลกแน่นอนโดยเฉพาะ มุสซา เดมเบเล่ หลังจากที่ผ่านมาตัวเขาถูกทาบทามจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งลีกอังกฤษว่า ต้องการตัวเขาไปร่วมล่าตาข่ายให้กับทีมในฤดูกาลหน้า

มุสซา เดมเบเล่ ยอดดาวยิงชาวฝรั่งเศสของ โอลิมปิก ลียง ทีมในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ตัวเขาเองไม่เคยปฏิเสธที่จะไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาถูกทาบทามผ่านทางเอเยนต์ส่วนตัว แต่ยังไม่ทันเปิดโต๊ะเจรจา ทางสโมสรต้นสังกัดก็ได้ออกมาปฏิเสธทางอ้อม โดยตั้งค่าตัวเขาไว้แพงมหาศาล ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด แต่ข่าวจากทางอังกฤษได้เปิดเผยตัวเลขออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมค่าสินสอดเพื่อมาสู่ขอกองหน้ารายนี้ไว้ที่ 83 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,364 ล้านบาท แต่ทาง โอลิมปิก ลียง ก็ยังคงเหมือนเฉยกับข้อเสนอนี้

จนกระทั่งล่าสุด ตัวของ เดมเบเล่ ได้ฝากผ่านเอเยนต์ผู้ดูแลส่วนตัวของเขา ให้เข้าไปคุยกับทางสโมสรต้นสังกัดว่า เขาต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเขาต้องการพัฒนาฝีเท้า และคิดว่า ตัวเองน่าจะไประเบิดเพลงแข้งในสีเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แน่นอน แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า หากสโมสร “ลียง” ยังตั้งค่าตัวราคาแพง โดยที่ทีม “ผีแดง” ไม่สามารถจ่ายได้ก็เท่ากับว่า ปิดโอกาสสำหรับการพัฒนาฝีเท้าของเขาในอนาคต

เดมเบเล่ สามารถพัฒนายกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นมาได้มากขึ้นในฤดูกาลนี้ จนทำให้เป็นที่จับตามองของเหล่าบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีม หลังจากที่เขาลงเล่นไปทั้งหมด 42 นัดในฤดูกาล แต่สามารถส่งบอลเข้าไปสู่ประตูคู่แข่งได้ถึง 22 ประตูทำให้ฟอร์มการเล่นที่จัดจ้านของเขาในฤดูกาลนี้ ได้รับการันตีว่า ในอนาคตแข้ง 23 ปีรายนี้ จะเป็นยอดกองหน้าของทีมได้แน่นอน