เมษายน 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เซเตียน เผย ส่งนักเตะเหมาะสมลงสนาม ไม่เกี่ยวค่าตัวถูกแพง

กุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม”ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่ส่ง “กรีซมันน์” ลงสนาม ไม่ใช่เหตุผลเรื่องค่าตัวหรือค่าเหนื่อยมากน้อย แต่เป็นเรื่องเทคนิคล้วน ๆ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยว่า การที่เขาเลือกนักเตะลงสนามการแข่งขัน ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องค่าตัวอย่างแน่นอน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า บุกไปเสมอกับ เซลต้า บีโก้ 2-2 ประตู ในเกมการแข่งขันที่ผ่านมา บวกกับ เรอัล มาดริด บุกชนะ เอสปันญ่อล 1-0 ประตู ทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” โดนจ่าฝูง “ราชันชุดขาว” นำอยู่ 2 คะแนน

ซึ่งแฟนบอลหลายคนมองว่า ทำไม อองตวน กรีซมันน์ นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส วัย 29 ปี ที่มีค่าตัวสูงถึง 120 ล้านยูโร (หรือประมาณ 4,170 ล้านบาท) ถึงยังต้องนั่งเป็นตัวสำรอง

อย่างไรก็ตาม เซเตียน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องทั้งหมดต้องดูหลาย ๆ อย่าง ทั้งในเรื่องของฟิตตัวนักเตะเอง หรือแม้กระทั่งอาการบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวส่งนักเตะที่มีความพร้อมหรือเหมาะสมลงสนามเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินเลยสักนิด

ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี ได้ออกมากล่าวว่า “ผมไม่ได้พิจารณาจากป้ายราคาของนักเตะนะ เราเลือกทีมหนึ่ง และวันนี้เราก็เลือกอีกทีม หนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว คุณก็ถามเรื่อง อันซู ฟาตี ไม่ได้ลงสนาม ทำไม ริกี ปูอิก ไม่ได้ลงสนาม และวันนี้ ทำไม กรีซมันน์ ไม่ได้ลงสนาม”

“สิ่งเหล่านี้คือ การตัดสินใจที่ผมต้องทำ และมันเป็นการตัดสินใจทางเทคนิค พวกเขาไม่ได้มุทะลุ และพวกเขาก็ทำมันด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อทีม”