เมษายน 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เค ลีก เกาหลีใต้ มาแล้ว คอนเฟิร์มวันเปิดฤดูกาลได้เรียบร้อย

ได้ฤกษ์เปิดลีกเสียที สำหรับ เค ลีก ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ อีกหนึ่งลีกที่รับยกย่องว่า แข็งแกร่งและเป็นลีกชั้นนำลีกหนึ่งในระดับเอเชีย ซึ่งก็เป็นลีกที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 เหมือนกับแทบทุกลีกทั่วโลก แต่ในที่สุดหลังจากที่ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มคุมการระบาดนี้ได้ ทำให้ล่าสุดนั้น เค ลีก ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า ศึกลูกหนังแดนโสมขาว จะประเดิมฤดูกาลในวันที่ 8 พฤษภาคม 2020 นี้

โดยมีการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพที่เกาหลีใต้ ออกมาเรียบร้อยแล้วว่า การแข่งขันฟุตบอล เค 1 ลีก หรือ เคลีก คลาสลิก และ เค 2 ลีก หรือ เค ลีก ชาลเลนจ์ ในฤดูกาล 2020 จะได้ฤกษ์แข่งเกมแรกในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

โดยกำหนดเดิมนั้น เค ลีก มีกำหนดแข่งขันในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่าก็โดนเลื่อนมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 2 เดือน จากการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 แต่จากข้อมูลตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 14 ราย จากตัวเลขผู้ติดเชื้อรวม 10,708 ราย ในที่นี้รักษาหายแล้วถึง 8,501 ราย เลยกลายเป็นสัญญาที่ดีว่า ฟุตบอลลีกพร้อมเริ่มต้นฤดูกาล 2020 แล้ว

แต่ถึงกระนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันยังมีข้อกำหนดของการแข่งขันเพื่อระมัดระวังโรคระบาดนี้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

การแข่งขันเป็นแบบสนามปิด โดยจะมีกำหนดออกมาอีกครั้งว่า จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมตอนไหน

ใน เค 1 ลีก จะลดโปรแกรมการแข่งขันจากเดิม 38 นัด เหลือเพียง 27 นัด โดยจะแบ่งเป็นการแข่งขันฤดูกาลปกติ แบบเหย้า-เยือน 22 นัด และมีอีก 5 นัด สำหรับการชิงเพลย์ออฟ โซนบน ลุ้นแชมป์ และลุ้นโควตาบอลสโมสรเอเชีย กับ โซนล่าง ที่ลุ้นหนีตกชั้น

ในวันที่มีการแข่งขัน ทีมงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในสนาม จะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ขณะที่กลุ่มนักฟุตบอลนั้น ห้ามมีการพูดคุยระหว่างทีมเดียวกัน และคู่แข่ง รวมถึงผู้ตัดสินในสนาม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก ในวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการเจอกันของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ แชมป์เก่าปี 2019 กับ ซัมซุง ซูวอน บลูส์วิง แชมป์บอลถ้วย โคเรียน เอฟเอ คัพ 2019 แข่งกันที่สนาม ชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม