เมษายน 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เก่งจริง! ฮาลันด์ เผย มูโกโก้ เก่งกว่าเขาในตอนอายุ 15 ปี

ดาวยิงตัวเก่งของทัพ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ออกมาแสดงความประทับใจในฟอร์มการเล่นของ ยูซูฟา มูโกโก้

ล่าสุดได้มีรายงานว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาแสดงความประทับใจในฝีเท้าของ ยูซูฟา มูโกโก้ ดาวรุ่งวัย 15 ของทีม โดยการบอกว่า เจ้าหนูรายนี้เก่งกว่าเขาในตอนอายุ 15 อีก

สำหรับ มูโกโก้ ดาวเตะพรสวรรค์วัย 15 ปี ในซีซั่นนี้ เขาสามารถโชว์ฟอร์มกับทีมชุดเล็ก “เสือเหลือง” ได้อย่างสุดยอดมาก ๆ จนทำให้เขาได้รับโอกาสขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงปรีซีซั่น ท่ามกลางนักเตะซุปเปอร์สตาร์มากมาย อาทิ เจดอน ซานโช, ยูเลียน บลันท์ และ เฮอร์ลิง ฮาลันด์

นอกจากนี้ มูโกโก้ ยังได้รับการขนานนามจากสื่อในประเทศเยอรมันว่า เขาคือ นักเตะที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้

ซึ่งทาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ก็ได้ออกมาพูดถึง มูโกโก้ หลังจากที่ได้ลงสนามซ้อมกับเจ้าหนูรายนี้ ผ่านทาง Westfälische Rundschau สื่อชื่อดังในประเทศ เยอรมัน ว่า

“มูโกโก้ เขามีความสามารถสูงมาก เขาเก่งกว่าผมในตอนที่ผมอายุ 15 มาก ๆ ในตอนนี้ เขาได้ขึ้นมาซ้อมกับชุดใหญ่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว และเขาต้องทำงานต่อไป” 

“ตอนผมอายุ 15 ผมอยู่กับ ไบรน์ เอฟเค ในประเทศ นอร์เวย์ ผมไม่สามารถเทียบกับเขาได้เลย”

ทั้งนี้สำหรับ ยูซูฟา มูโกโก้ เขาจะสามารถลงสนามช่วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ในซีซั่นหน้า เพราะเขาต้องรอให้อายุครบ 16 ปีก่อน ถึงจะสามารถลงสนามในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้