มีนาคม 29, 2024

7mthai

ดูบอลสด

รูกานี่ คนแรก เซเรีย อา ที่ติดเชื้อ โควิด-19

กองหลังสโมสร ยูเวนตุส ดานิเอเล่ รูกานี่ แม้ตัวเขาจะติดเชื้อ โควิด-19 แต่ทั้งตัวเขาและทีมแพทย์ก็ทำการรักษาและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้อย่างดี

ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลัง ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ของเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เผยตอนนี้ตนสบายดีหลังจากที่ตนเป็นคนแรกที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งหากทุกคนได้ติดตามข่าวก็คงเห็นว่าโรคนี้รุนแรงเพียงใด แต่กองหลัง ยูเวนตุส รายนี้ได้เผยอาการของเขาว่าไม่ได้รุนแรงเหมือนที่พูด แต่ก็ถือว่าเป็นโรคร้ายแรงที่ทุกคนควรจะป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวเอง

จากข้อมูลปัจจุบัน พบนักเตะในลีก เซเรียอา ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 12 คน ซึ่ง รูกานี่ คือนักเตะรายแรกของ เซเรียอา ที่ตรวจพบเชื้อไวรัส หลังจากเหตุการณ์ที่เขาป่วยติดเชื้อจากโรคโควิด- 19 นั้น ก็ทำให้หลายลีกในทวีปยุโรปหยุดการแข่งขัน เพราะทีมคงตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโรคร้ายนี้ว่ามีความรวดเร็วเพียงใด

“ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่าตอนนี้อาการป่วยของผมไม่ได้หนักอย่างที่เป็นข่าว ผมยังสบายดี อาการของผมดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามข่าวที่รายงานว่าโรคไวรัสชนิดนี้มีอาการรุนแรงแต่มันไม่เกิดขึ้นกับตัวผม ถึงแม้อาการของผมจะไม่รุนแรงผมก็คิดว่าทุกคนควรที่จะป้องกันและตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโรคนี้ ผมถือว่าเป็นคนโชคดีที่เป็นคนแรกที่ติดเชื้อในวงการฟุตบอล ลีก  เซเรียอา จากการติดเชื้อของผมทำให้หลายสโมสรในทวีปยุโรปเริ่มตื่นตัวและมองเห็นปัญหา รวมถึงเริ่มหาวิธีแก้ไขป้องกัน เพื่อไม่ให้โรคนี้ระบาดออกไป”ดานิเอเล่ รูกานี่ ระบุไว้