เมษายน 24, 2024

7mthai

ดูบอลสด

น่าสนใจ! บิ๊กฟีฟ่า รับระบบนัดเดียวจบ น่าสนใจมากกว่าสองนัด

บิ๊กบอสฟีฟ่าอย่าง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ได้ออกมาเปิดใจว่า ระบบน็อคเอาท์ในเกมเดียวของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนนี้ น่าสนใจกว่าระบบเหย้าเยือน

ล่าสุดได้มีรายงานว่า อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ออกมาเปิดใจยอมรับว่า การแข่งขันแบบนัดเดียวจบของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนนี้ มีความน่าสนใจมากกว่าระบบเหย้าเยือนแบบเมื่อก่อน

หลังจากได้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการแข่งขันของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรป้า ลีก ใหม่ โดยเปลี่ยนมาเป็นการแข่งขันแบบ มินิทัวร์นาเมนต์ แทน แบบแข่งนัดเดียวจบซึ่งผลตอบรับก็ออกมาได้ดีมาก

โดยทางประธานฟีฟ่าอย่าง เซเฟริน ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านทาง รอยเตอร์ส สำนักข่าวระดับโลก ว่า “พวกเราเหมือนถูกสถานการณ์บังคับให้ใช้ระบบนี้ ซึ่งมันก็ทำให้เราค้นพบสิ่งใหม่ และแน่นอน เราจะต้องคิดถึงมันแน่ในอนาคต”

“ถ้าเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ มันจะไม่ต้องมีแผนการเล่นอะไรมากมายเลย ถ้าหนึ่งทีมยิงได้ อีกทีมต้องยิงคืนให้เร็วที่สุด แต่ถ้าเป็นระบบเหย้าเยือน มันก็จะมีโอกาสให้แก้ตัว”

“ซึ่งถ้าถามผม ผมคิดว่า ระบบนัดเดียวจบ มันน่าสนใจกว่าระบบเหย้าเยือนมาก ๆ แต่ผมคิดว่า ในตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้”

“เพราะก่อนหน้านี้ ระบบเดิมมันก็น่าสนใจอยู่แล้ว และมันก็ยังน่าสนใจอยู่ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในการเปลี่ยนระบบครั้งนี้ และถ้าคิดที่จะเปลี่ยนอะไรบางอย่าง ซึ่งมันก็ออกผลได้ดี เราก็ไม่ควรต้องกดดันอะไร ถ้ามันไม่ได้ผล เราก็ต้องเปลี่ยนมัน และหาไอเดียใหม่ ๆ”