มีนาคม 29, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ต้านทานไม่ไหว ลีก เอิง สั่งยกเลิกการแข่งฤดูนี้

จากที่หาข้อสรุปกันมานาน และมีการเปิดประชุมหลายครั้ง สำหรับการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง กับ ลีกเอิง ลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส และสุดท้ายก็มีมติเป็นเอกฉันท์ในวันอังคารที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา สำหรับการออกมาประกาศของ นายกรัฐมนตรีประเทศฝรั่งเศส ว่าจะไม่มีการแข่งขันฟุตบอลรายการใด ๆ ทั้งสิ้นจนถึงสิ้นเดือนกันยายน

ลีก เอิง ลีกสูงสุดของฝรั่งเศส ก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกับลีกฟุตบอลทั่วโลก ซึ่งพวกเขาได้หยุดทำการแข่งขันตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มีนาคม เป็นต้นมา หลังจากที่ในประเทศฝรั่งเศสมีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างหนักจนทำให้ สมาพันธ์ฟุตบอล ลีกเอิง ต้องออกมาประกาศพักการแข่งขัน

ถึงแม้ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศฝรั่งเศส จะมีท่าทีว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่มาตรการป้องกันก็ยังเข้มข้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีประเทศฝรั่งเศส ได้ออกมาประกาศว่า ห้ามทำกิจกรรมใด ๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวในที่สาธารณะ หรือที่ชัดเจนที่สุด ก็เห็นจะเป็นการแข่งขันฟุตบอล ที่เป็นศูนย์รวมของเหล่าบรรดาแฟนบอลนับหมื่นคน

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันนี้ เอดูอาร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศส จึงได้ออกมาประกาศแถลงการณ์ และยืนยันเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ประเทศฝรั่งเศสต้องประเมินสถานการณ์จนถึงช่วงเดือนกันยายน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 และไม่อนุญาตให้บุคลากรในประเทศทำกิจกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น

หลังจากที่ประกาศนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป เหล่าบรรดาสโมสร ที่มีผลประโยชน์ และเสียผลประโยชน์ ต่างออกมาตั้งคำถามกับสมาพันธ์ฟุตบอล ลีกเอิง ว่า ทีมที่ได้เลื่อนชั้นและตกชั้น จะหาทางออกสำหรับปัญหานี้อย่างไร และทาง สมาพันธ์ฟุตบอล ลีกเอิง ก็ได้ออกมาให้คำตอบว่า “ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องมาคุยเรื่องนี้ในตอนนี้ แต่คาดว่าเดือนหน้า คงจะหามติที่ลงตัวได้สำหรับปัญหาการจัดตารางของลีกสูงสุดฝรั่งเศส”