เมษายน 26, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ตำนานเสือใต้ “ร็อบเบน” กลับมาลงเล่นอีกครั้งสุดเซอร์ไพรส์

อาร์เยน ร็อบเบน ตำนานยอดนักเตะของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ทำเซอร์ไพรส์สุดช็อค ด้วยการกลับมาลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง หลังเจ้าตัวได้กลับมาลงซ้อมกับทีม โกรนิงเก้น สโมสรเก่าในช่วงต้นอาชีพการค้าแข้งของเขา ซึ่งเขามุ่งมั่นที่จะกลับมาฟิตสภาพร่างกายให้แกร่งพอสำหรับการลงสนามในฤดูกาลหน้า

ปีกซ้ายพิฆาต อำลา บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2019 และตัดสินใจแขวนสตั๊ดในที่สุด ซึ่งเขาคือ ตำนานคนสำคัญของทีม เสือใต้ ที่ประสบสำเร็จมากมายตลอดเส้นทางการค้าแข้ง แต่ล่าสุดสโมสร โกรนิงเก้น ที่เขาเริ่มต้นการค้าแข้ง กำลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของ ไวรัสอโควิด-19 ทำให้ ร็อบเบน ประกาศตัดสินใจที่จะกลับมาช่วยทีมในวัย 36 ปี อีกครั้ง

ร็อบเบน ได้เปิดเผยว่า “ผมกลับมาซ้อมเพื่อทำให้สภาพร่างกายตัวเองพร้อมสำหรับกลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่ผมก็ไม่กล้าการันตีว่า ฝันครั้งนี้จะเป็นจริงได้หรือไม่”

“ผมอายุ 12 ในตอนที่เริ่มต้นเล่นกับ อะคาเดมี่ ของ โกรนิงเก้น ผมประเดิมสนามในรังเหย้านัดแรกด้วยการเจอกับ เฟเยนูร์ด ตอนที่ผมอายุ 16 หลังผ่านไป 2 ปี ผมย้ายไปอยู่กับ พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟ่น แล้วจากนั้น เส้นทางอันวิเศษตลอด 18 ปี ในชีวิตนักฟุตบอลก็เริ่มขึ้น ผมกลับสู่บ้านของผม กลับสู่ โกรนิงเก้น อีกครั้ง”

“ผมกลับสู่บ้านในช่วงเวลาอันวิกฤติ ช่วงเวลาที่ส่งผลกระทบถึง โกรนิงเก้น เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เห็นทุกคนยังสนับสนุนสโมสร ผมก็สนับสนุนสโมสรเหมือนกัน ผมคุยกับสตาฟฟ์สโมสรบ่อยครั้งช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และอาจผมฟังเสียงของแฟนบอลมากกว่าสิ่งใด และผมขอทำตามหัวใจตัวเอง”

“ผมอยากกลับมาเป็นนักฟุตบอล เป็นนักเตะให้ โกรนิงเก้น และ ผมหวังว่า จะได้พบกับทุกคนโดยไวที่สุด เพราะความฝันของผมคือ การลงสนามในสีเสื้อของ โกรนิงเก้น”