เมษายน 18, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ตอง เผยความรู้สึก ประเดิมสนามนัดแรกบนแผ่นดินญี่ปุ่น

ได้ฤกษ์ลงสนามแล้วสำหรับผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวไทย อย่าง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ในขณะนี้ ตัวเขากำลังลงเฝ้าเสาให้กับสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในฐานะโกลมือสองของทีม

โดยตั้งแต่ เจลีก ญี่ปุ่น ออกสตาร์ทนั้น กวินทร์ ยังไม่เคยได้รับโอกาสในการลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียว รวมไปถึงฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ นัดแรก ซึ่ง กวินทร์ ก็ยังไม่ได้ย้ายทีมมาในเวลานั้น

แต่ในที่สุด โอกาสที่ เจ้าตอง รอคอยมาโดยตลอดก็มาถึง จากเกมกลางสัปดาห์นัดล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ ที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ซึ่งนายทวารของไทยได้รับการไว้วางใจให้ลงเฝ้าเสาในนัดนี้ และตัวเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พาต้นสังกัด เอาชนะ ทีม ฮิโรชิม่า ไปได้ 2-1

หลังจบเกม เจ้าตอง ได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจากลงไปสนามนัดแรกว่า “ความรู้สึกส่วนตัว ดีใจที่ได้ลงสนาม วันนี้มาถึงแล้ว เพราะเฝ้ารอโอกาสมานาน พยายามมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อม”

“เกมการแข่งขันจริงมันต่างจากการซ้อม หรืออุ่นเครื่องอย่างมาก ช่วงแรกมันต้องใช้เวลาพอสมควร แต่พอเล่นไปสักพักหนึ่ง ก็เริ่มจับจังหวะได้”

“ครึ่งแรกต้องปรับจังหวะนิดนึง อย่างที่บอกว่า เกมนี้เป็นเกมที่มีความกดดัน มีทั้งความคาดหวัง ลึก ๆ ดีใจกับตัวเองที่ผ่านมาได้ แต่ต้องกลับไปดูข้อผิดพลาดของเราว่า สิ่งไหนควรต้องปรับเพิ่มขึ้น”

“ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีมาให้กันตลอด โอเค ผมยังต่อสู้อย่างเต็มที่ เพราะการต่อสู้เป็นสิ่งที่ผมเลือก และผมยังแน่วแน่กับทางที่ผมเลือก และขอขอบคุณทุกกำลังใจจริง ๆ”