เมษายน 23, 2024

7mthai

ดูบอลสด

สำหรับฤดูกาลหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน คงจะได้ วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังดาวรุ่งสัญชาติตราไก่ มาช่วยทีมอย่างเต็มตัวหลังจากที่ ซาลิบา ได้หมดสัญญากับ แซงต์ เอเตียน สโมสรเดิม ที่พ่วงสัญญายืมตัวอีกหนึ่งฤดูกาลให้ช่วยทีมเก่า

ก่อนหน้านี้ ซาลิบา เคยให้เหตุผลว่า การที่เขาต้องการย้ายเข้ามาเล่นในลีกเมืองผู้ดี นั่นก็เพราะว่า ตัวเขาเองต้องการที่จะพัฒนาฝีเท้า โดยเขามีรุ่นพี่เป็นแบบอย่าง นั่นก็คือ ราฟาเอล วาราน ปราการหลังภูผาน้ำแข็งของทีม “ราชันชุดขาว” ที่ก้าวขึ้นแท่นกองหลังอันดับต้น ๆ ของโลกไปแล้วในตอนนี้

ซาลิบา กล่าวว่า “ วานราน เป็นต้นแบบที่ดีของผม ซึ่งผมมีเขาเป็นไอดอล ผมเห็นความมุ่งมั่นของ วาราน หลายอย่าง และที่ผ่านมา ตัวเขาเองก็ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นระดับทีมชาติ หรือว่าสโมสร ซึ่งผมคิดว่า วาราน คือตัวอย่างที่ดีหากว่าผมทำตามเขาได้ และสิ่งที่ผมทำขั้นแรก นั่นก็คือ การก้าวออกมาจากลีกเมืองน้ำหอม เพื่อที่จะมาหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งผมไม่รู้ว่า ในอนาคตตัวผมเองจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเท่ากับ วาราน หรือไม่ แต่ผมคิดว่า ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คือทีมที่จะเปิดโอกาสให้ผมได้วาดลวดลายในเวทีใหญ่ในยุโรปอย่างเต็มที่”

จากบทสัมภาษณ์ ซาลิบา คงจะได้ทำตามความฝันของตัวเองแน่นอน เนื่องจากว่า การที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ตัดสินใจคว้าตัว ซาลิบา มาร่วมทีม ถึงแม้ว่า เจ้าตัวจะยังไม่มีประสบการณ์ในลีกเมืองผู้ดี ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นลีกที่เล่นหนักพอสมควร แต่ อาร์เตต้า ก็ให้ความเชื่อมั่นในดาวรุ่งปราการหลังรายนี้พอสมควร โดย อาร์เตต้า การันตีว่า ซาลิบา จะได้ลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงแน่นอนหากว่า ตัวเขาไม่หลุดฟอร์มจากที่เคยเล่นให้กับ แซงต์ เอเตียน