เมษายน 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คู่หู “เจ้าอุ้ม” ย้ายลุย “บุนเดสลีกา” เรียบร้อย

ถึงเวลาแห่งการลุยยุโรปแล้วสำหรับยอดนักเตะดาวรุ่งอย่าง เคอิตะ เอ็นโด ปีกซ้ายคนเก่ง ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเป็นอย่างมากในปลายฤดูกาลที่แล้ว จนสามารถเป็นกำลังสำคัญในการพา โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส คว้าแชมป์ เจลีก ปี 2019 มาได้

โดยฟอร์มที่โดดเด่นของเขา รวมไปถึงอายุที่อยู่ในวัยเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น ส่งผลให้เขานั้นได้รับความสนใจจากทีมในยุโรปหลากหลายทีมเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวหลุดออกมาแล้วว่า ตัวเขานั้นกำลังจะได้ไปเล่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แต่ในขณะนั้น ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงข้อมูลที่ว่า เขาจะย้ายไปร่วมทีมไหน

ล่าสุด ว่าที่ปีกซ้ายทีมชาติญี่ปุ่น ชุด โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่เขาได้ย้ายซบทีม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมแห่งเมืองหลวง เยอรมัน แล้วว่า “ผมดีใจเป็นอย่างมาก และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่กำลังจะได้ลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา ผมกำลังจะได้โชว์ฝีมือในลีกที่ดีที่สุดในโลกลีกหนึ่ง”

“ผมเฝ้าติดตามลีกแห่งนี้มาโดยตลอด และรู้จักสโมสรที่ยอดเยี่ยมมากมาย รวมไปถึง กรุงเบอร์ลิน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเยอรมัน ว่าเป็นสถานที่ที่งดงามแค่ไหน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมจะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในฤดูกาลหน้า ที่กำลังจะมาถึงนี้”

สำหรับ เคอิตะ ถือเป็นคู่หูของ เจ้าอุ้ม ธีราธร ยอดแบ็คซ้ายคนเก่งทีมชาติไทย ซึ่งเล่นฝั่งเดียวกันกับ เคอิตะ ในแนวรุกของทีม ซึ่งทั้งคู่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ในเกมรุกที่ยอดเยี่ยมทางฝั่งซ้ายของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนสามารถคว้าแชมป์ เจลีก 2019 มาครองได้สำเร็จ